Goldbell Equipment VietNam

Thế nào là xe nâng đứng lái?

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, xe nâng điện đứng lái đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Xe nâng đứng lái hoạt động chủ yếu bằng động cơ điện, hệ thống động cơ điện này có cấu tạo đặc biệt nhưng lại dễ sử dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu về loại xe nâng hàng này nhé!

Cấu tạo của xe nâng điện đứng lái

Xe được cấu tạo từ những trụ, khung cột vững chãi.Càng nâng và tay cầm của xe cực khỏe giúp cho người lái tốn ít công sức khi vận hành và chủ động điều khiển được xe.

Xe có bình chứa nhiên liệu, bình dầu thủy lực được sắp xếp tinh gọn, đơn giản phía trong gầm xe để có thể bảo vệ phần bên ngoài vỏ bọc xung quanh.

Xe được thiết kế, lắp đặt và gia công theo tiêu  chuẩn công nghệ hiện đại giúp người lái được thoải mái và yên tâm về độ an toàn khi vận hành.

Những ưu điểm của xe nâng đứng lái

So với những loại xe khác như xe nâng dầu, xe nâng tay, thì xe nâng điện đứng lái có sự tiện dụng hơn rất nhiều, thiết kế linh hoạt giúp cho quá trình nâng hạ, vận chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian, phù hợp với mọi điều kiện làm việc chật hẹp như kho chứa hoặc những nơi chứa hàng có diện tích nhỏ.

Xe sử dụng nhiên liệu điện nên tiết kiệm chi phí, không phát ra tiếng ồn khi di chuyển, và doanh nghiệp chỉ cần có bình sạc để cắm là có thể tích điện sử dụng thoải mái cho một ca làm việc.

Bánh xe chế tạo từ nhựa PU nên giảm tiếng ồn khi đi lại, đồng thời giảm phá hủy, gây áp lực cho nền di chuyển.

Xe nâng đứng lái có thể nâng hạ hàng hóa trọng lượng đa dạng ở mức trung bình, khoảng 1 – 3 tấn với tầm cao hơn 3m.

Các chế độ bảo dưỡng, sửa chữa đơn giản mà không tốn quá nhiều công sức, thời gian hay tiền bạc do hệ thống cáp sạc, thủy lực, nước cất hoạt động khá ổn định

Nhược điểm của xe nâng hàng đứng lái

Do sử dụng nhiên liệu là điện nên thời gian sử dụng không quá 1 ca làm việc và nếu muốn xe vận hành thêm cần phải mất thời gian nạp lại điện.

Bánh xe làm bằng chất liệu PU tuy không gây tiếng ồn khi đi lại nhưng bánh sẽ dễ mòn nếu đi lại trên mặt đường không bằng phẳng.

Xe phù hợp với không gian làm việc nhỏ, nếu phải vận chuyển xa sẽ mất thời gian và giảm đi công suất làm việc.

Những nguyên tắc lưu ý khi sử dụng xe nâng điện đứng lái

Trong các bộ phận của xe, cần đặc biệt chú ý đến bình acquy, sạc đầy bình trong khoảng thời gian  4 – 5 tiếng, và chỉ sạc khi acquy trong bình còn lại ¼. Không nên để điện kiệt mới sạc vì sẽ làm giảm tuổi thọ gây nguy hiểm cho xe và người lái.

Cứ khoảng 1 tuần sử dụng lại châm nước vào bình, sử dụng nước tinh khiết để tránh tạp chất bám vào bình acquy.

Sử dụng nguồn điện thích hợp, hiệu điện thế bằng với công suất của bình

Ngoài ra, cần chú ý thường xuyên đi bảo dưỡng, thay thế các loại máy móc phù hợp cho xe để đảm bảo xe hoạt động có hiệu quả, năng suất vận chuyển tối đa. Nếu thấy có những dấu hiệu hư hỏng, cần đi sửa chữa ngay.

Ngoài ra, cần bảo quản xe trong môi trường thoáng, tránh nhiệt độ, độ ẩm quá cao hoặc quá thấp ảnh hưởng đến bình acquy, rò rỉ điện sẽ gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Việc tìm hiểu về cấu tạo, đặc điểm và nguyên lý vận hành của xe nâng đứng lái sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn trong sự lựa chọn của mình.