Goldbell Equipment VietNam

Xe nâng Mitsubishi có những loại nào?

Cập nhật giá Xe nâng điện chính hãng Mitsubishi model mới tại: xenangmitsubishi.com.vn

Xe nâng Mitsubishi là một thiết bị nâng hạ hàng hóa theo mục đích làm việc của người sử dụng. Xe giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể các chi phí thuê nhân công, tiết kiệm được thời gian công sức. Vậy có những loại xe nâng nào?

Xe nâng hàng động cơ đốt trong

Cấu tạo của loại xe này gồm có động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu hoặc gas. Khung gầm và lốp xe được cấu tạo như ô tô. Ngoài ra còn có thêm hệ thống thủy lực để nâng hạ hàng hóa.

Dòng xe nâng hàng này có thể chịu được tải trọng lớn, có thể lên đến 50 tấn.

Thông thường đối với các loại xe nâng sử dụng động cơ đốt trong dùng đại trà trong các nhà máy, xí nghiệp, các loại xe có tải trọng 10 tấn trở lên dùng ở các cảng biển phục vụ cho việc nâng hạ container có trọng tải lớn.

Xe nâng Mitsubishi động cơ điện

Đây là loại xe sử dụng nhiên liệu điện từ bình ắc quy và các mô tơ để có thể nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Xe nâng điện có các bộ phận chức năng như một chiếc xe điện. Có ghế ngồi, buồng lái, có vô lăng có chân ga, chân phanh và các số tiến lùi. Đặc biệt xe nâng điện này có hoạt động rất êm ái không ồn ào.

Tuy nhiên khi sử dụng xe nâng điện phải nạp bình ắc quy thường xuyên. Một ngày phải nạp khoảng 5h đồng hồ, khi đã nạp đầy có thể sử dụng được khoảng 8h đồng hồ.

Xe nâng điện gồm 3 loại cơ bản đó là:

Xe nâng điện ngồi lái: Dòng xe này có buồng lái và ghế ngồi, xe này chỉ khác ô tô ở chỗ có chân côn. Còn lại các chức năng rất giống.

Xe nâng điện đứng lái: Loại xe này khá đặc biệt, vì người đứng lái phải đứng trên sàn của xe nâng. Khi đứng lên một chiếc bàn đạp ở dưới chân là bàn đạp phanh. Bàn đạp phanh thường đóng, tức là khi không đạp xuống thì nó sẽ giữ chiếc xe không cho nó trôi. Hay nói một cách khác là khi không đạp xuống thì hệ thống phanh nó lại được làm việc.

Dòng xe này có rất nhiều tính năng như có thể nâng các hàng hóa có trọng tải lớn, di chuyển được ở trong những khu vực chật hẹp.

Xe nâng điện bán tự động: xe nâng hàng này là xe nâng tay cải tiến lên. Xe có thêm chiếc bình ắc quy và nó có cần để điều khiển khi nâng hạ hàng hóa.

Do có cần điều khiển nên chiếc xe nâng di chuyển mà không cần đến sức người. Nó có một tay lái nhưng rất đơn giản người lái chỉ cần đứng lên trên và điều khiển nó.

Xe nâng Mitsubishi bằng tay

Xe nâng bằng tay chính là xe nâng hàng sử dụng bằng sức người. Xe nâng tay này không chỉ dùng sức người để nâng lên và hạ xuống mà còn dùng sức người để di chuyển vị trí hàng hóa của mình muốn.

Do sử dụng sức người, nên dòng xe này chỉ dùng cho những hàng hóa nhẹ từ 500kg đến 100kg cho loại xe nâng lên cao và di chuyển. Còn đối với loại xe nâng từ 2 – 3 tấn chỉ nâng trên tầm thấp.

Trên đây là những dòng xe nâng Mitsubishi mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin bổ ích qua đó có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất.