Goldbell Equipment VietNam

Hướng dẫn lái xe nâng cho người mới tập lái

Goldbell Equipment Việt Nam cung cấp xe nâng hàng Bắc Ninh

Với những tài xế đã có kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề thì việc vận hành xe nâng là điều dễ dàng. Thế nhưng, đối với những trường hợp mới bắt đầu tập lái thì đó thực sự là một thử thách lớn. Bài viết sẽ đưa ra hướng dẫn lái xe nâng an toàn, hiệu quả cho người mới học, các bạn cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn lái xe nâng cho người mới tập lái

Những chú ý khi lái xe nâng hàng

Trước tiên, muốn cho quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ, bạn cần chắc chắn về khu vực xung quanh đã an toàn và không có bất kỳ rào cản nào.

Thực hiện nâng càng lên khỏi mặt đất không quá cao cũng không quá thấp, nếu bạn ngồi trong buồng lái có thể quan sát được càng xe thì đó là khoảng cách vừa phải.

Với quy trình hướng dẫn lái xe nâng này, việc điều chỉnh di chuyển là rất quan trọng, bạn cần chỉnh cần số ở chế độ tiến, lùi trước khi tăng tốc. Vận tốc thích hợp nhất trong môi trường nhà kho, bãi xe là 5km/h.

Hãy vừa đạp bàn đạp số/thắng, vừa kéo cần số tiến/lùi. Tiếp tục, thả thắng tay, thả bàn đạp số/thắng  và hạ ga từ từ.

Việc sang số được thực hiện nhẹ nhàng, linh hoạt để người lái không bị xốc và làm tăng tuổi thọ cho hệ thống máy.

Trong lúc di chuyển nhanh, bạn tuyệt đối không được nâng hạ càng, đồng thời không cho ai tự ý nhảy lên hoặc xuống xe bởi có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và cả những người xung quanh.

Với những hướng dẫn lái xe nâng trên đây, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cơ thể và chiếc xe của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý một vài điều sau khi hoàn thành công việc vận hành xe nâng đó là:

Những chú ý để đảm bảo an toàn khi lái xe

Buồng lái chỉ được thiết kế cho 1 tài xế, do vậy để đảm bảo an toàn thì xe không được phép vận hành khi có 2 ngồi trên xe.

Trong khi động cơ còn hoạt động và chưa được tắt thì bạn không được phép di chuyển ra khỏi vị trí lái. Khi động cơ đã thực sự tắt, các thiết bị càng nâng đã hạ thì bạn mới có thể kết thúc hoàn toàn quá trình lái xe của mình để không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào.

Hàng hóa trên xe cũng phải được cố định để không làm đổ hay sụt hàng hóa, có thể gây nguy hiểm cho những người khác.

Những người mới tập lại muốn có được những hướng dẫn lái xe nâng chuyên nghiệp thì nên đến trung tâm để được đào t ạo một cách bà bản nhất. Muốn trở thành một tài xế giỏi thì trước tiên bạn phải có những kiến thức căn bản trong quá trình lái xe.

Trên đây là những hướng dẫn lái xe nâng cho người mới tập lái với những quy tắc cơ bản nhất. Sẽ không quá khó khăn khi bạn chú ý và luyện tập nhiều lần, chúc bạn thành công.