Goldbell Equipment VietNam

Ưu điểm và hạn chế các loại xe nâng Mitsubishi

Xe nâng Mitsubishi gồm có những loại xe nâng dầu, nâng điện, xe nâng tay, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Để có thể sử dụng xe nâng mang lại hiệu quả cao bạn cần nắm được những ưu điểm và hạn chế để từ đó đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Xe nâng động cơ điện

Ưu điểm

Xe nâng Mitsubishi hoạt động bằng năng lượng điện nên chi phí rẻ, không gây nên tiếng ồn, khí thải đem lại một môi trường làm việc thân thiện cho người lao động.

Ngoài ra, xe có nhiều loại trọng tải khác nhau, đảm bảo sẽ đáp ứng được  hết nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Khi xe bị sự cố hỏng hóc sẽ dễ dàng sửa chữa và chi phí sửa chữa cũng tương đối thấp.

Hạn chế xe nâng điện Mitsubishi

Do xe sử dụng nhiên liệu điện trong bình ắc quy để hoạt động, chính vì vậy mà không thể làm việc được trong một thời gian dài. Nếu như doanh nghiệp phải nâng chuyển hàng hóa liên tục trong vòng 24h thì không nên chọn loại xe này.

Xe nâng Mitsubishi động cơ đốt trong

Xe nâng hàng bằng động cơ đốt trong là loại xe sử dụng nhiên liệu là xăng, gas để hoạt động.

Xe được cấu tạo gồm có động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng, đầu, khung gầm và lốp xe giống như cấu tạo của ô tô. Tuy nhiên, xe còn có thêm một hệ thống thủy lực để nâng hàng hóa. Trọng tải của xe nâng có nhiều loại khác nhau, để khách hàng doanh nghiệp lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Thông thường những loại xe nâng 5 tấn trở xuống thường được dùng đại trà trong các nhà máy, xí nghiệp kho xưởng. Còn đối với những loại xe nâng trên 10 tấn thường được sử dụng ở các cảng biển để phục vụ cho việc nâng hạ container có trọng tải lớn.

Ưu điểm của xe nâng Mitsubishi động cơ đốt trong

Loại xe này được thiết kế chắc chắn có thể hoạt động được trong nhiều môi trường làm việc khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới công suất làm việc.

Xe có thể làm việc liên tục mà không làm giảm năng suất công việc, đây là loại xe được sử dụng khá phổ biến nên có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hư hỏng.

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm thì xe vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như:

Xe tạo nên tiếng ồn trong quá trình làm việc, do vậy không thể sử dụng xe tại những môi trường yên tĩnh hoặc kho xưởng chế biến thực phẩm, dược phẩm.

Không chỉ vậy, xe còn xả ra khí thải làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh cũng như sức khỏe của người lái.

Xe nâng tay

Đây là loại xe nâng Mitsubishi đơn giản nhất dùng để di chuyển, nâng hạ hàng hóa.

Ưu điểm

Ưu điểm của loại xe này đó chính là giá thành rẻ, gọn nhẹ.

Nếu như khách hàng, doanh nghiệp chỉ cần vận chuyển nâng hạ hàng hóa đơn giản thì việc sử dụng xe nâng tay sẽ giúp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí thực hiện.

Hạn chế

Xe không nâng được hàng hóa lên cao và không nâng hàng hóa có trọng lượng lớn.

Xe nâng tay chủ yếu hoạt động bằng sức người, do vậy nếu như nhiều hàng hóa sẽ phải làm lâu và gây mệt mỏi mất sức.

Trên đây là những ưu điểm hạn chế của xe nâng Mitsubishi mà bạn nên nắm được. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được loại xe nâng phù hợp nhất.