Goldbell Equipment VietNam

Những điều cần chú ý khi mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng.

Nhiều người thay vì đầu tư vào xe nâng động cơ mới thì họ tìm mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng để nhằm giảm bớt chi phí. Phần nữa động cơ máy móc với những xe không quá cũ cũng khá ổn định.

Nhưng làm thế nào mua được sản phẩm xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng tốt nhất.

1. Làm rõ nhu cầu sử dụng mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng.

Trước khi mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng bạn cần phải xác định rõ hàng hóa bạn muốn nâng là gì? Rồi tiếp đến là tình trạng đóng gói hàng hóa như thế nào? đã được đóng thành từng khối hay đóng theo từng thùng. Với từng loại khác nhau lại có các lựa chọn khác nhau về loại xe, thiết bị càng sẽ là càng nâng hay kẹp.

Bạn cần biết rõ khối lượng nâng thực tế của hàng hóa để xác định tải trọng của xe. Thông t hường các tải trọng của xe chỉ tính trên tâm tải 500mm. Ngoài trọng lượng còn lưu ý đến kích thước của kiện hàng, kích thước pallet để xác định chiều dài càng nâng và kích thước pallet sẽ liên quan tới tâm nâng của khối hàng.

Xe nâng động cơ cũ chở hàng

Cần biết chiều cao cửa ra vào xưởng, cũng như trần nhà của xưởng để xác định loại khung xe, thông thường nếu thiết bị phải hoạt động trong container, bạn nên yêu cầu loại khung nâng có ty giữa (2 tầng, hay ba tầng).

Chiều rộng lối đi của xe nâng thực tế là chiều rộng phụ thuộc vào kích thước Pallet, để biết được chính xác chiều rộng lối đi của sản phẩm.

Động cơ sử dụng dầu, xăng hoặc khí gas còn xe nâng sử dụng điện Tùy theo tính chất công việc mà mỗi loại xe đều có ứng dụng khác nhau. Do vậy bạn cần xem xét kỹ mục đích của mình.

2. Tiến hành kiểm tra, xem xét các yếu tố bên ngoài

Trước khi mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng bạn cần kiểm tra xem kết cấu xe có bị móp méo không?.

Bánh xe có mòn quá không?.

Càng nâng có nứt, gãy, mòn quá quy định không?.

Đề còn tốt không? Đèn, kèn, còi, xi-nhan, kính chiếu hậu còn hoạt động không?.

Xi-lanh thủy lực có bị xì nhớt hay không? Thiết bị nâng hạ hàng hóa còn tốt không?.

Tóm lại càng quan sát kỹ càng tốt để tránh những trường hợp rủi ro mà bạn không muốn.

mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng

Sau khi kiểm tra chi tiết bên ngoài bạn cần kiểm tra động cơ máy móc bên trong. Hãy lắng nghe tiếng nổ của động cơ để đánh giá. Và đặc biệt cần quan tâm thêm tiếng động dầu trong bộ van điều khiển. Phần này nó quyết định ít nhiều đến giá cả xe nâng hạ .

Nếu là xe điện, bạn thêm khâu kiểm tra bình điện. Thông thường, phần kiểm tra chất lượng còn lại của bình điện là một công việc đòi hỏi chuyên môn cao. Nhưng bạn cũng có thể kiểm tra cảm tính dựa vào những chỉ số sau: các chân bình có khô hay không, dung dịch trong bình có bị đục không? Ngoài ra, đơn vị chào bán cho bạn có nhiều xe  cùng loại hay không? Có dự trữ bình sẵn hay không!?…

Hình ảnh động cơ xe nâng cũ Mitsubishi

Kế tiếp bạn cần thử tải, ở đây các bạn nên thử cả tải tĩnh và tải động nhé. Việc thử này bằng cách cho xe nâng tải nhanh đột ngột, xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không. Khi nâng lên, nếu thấy hiện tượng giật, thì ráng trả giá phần đó nếu bạn chấp nhận sử dụng sản phẩm với kiểu đó. Cổ Pisston nâng hạ phải khô ráo, không trầy xước.

Kiểm tra dầu có chảy ra từ hệ thống thủy lực không? Có thể thử bằng phương pháp thẩm thấu: lấy cục phấn trà lên những chỗ nghi sẽ rỉ dầu, sau quá trình thử tải tĩnh và động, bạn hãy xem tại những vị trí này có hiện tượng dầu chảy ra không?

 

Một số chú ý khác khi mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng.

Chén cao su tổng hợp ( làm kín piston ống ben) và mấy cái Joint làm kín. Trong môi trường làm việc nặng nhọc và bụi bặm, các chi tiết này rất dễ mòn. Dẫn đến chảy dầu và giảm sức nâng hàng.

– Ngoài ra bạn hãy xem con heo dầu có phổ biến trên thị trường bán mua xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng hay không ?. Vì đây là thiết bị hay bị hư nhất.

– Hiệu xe mà bạn dự định mua có phổ thông hay không, có dễ sửa chữa hay tìm kiếm phụ tùng thay thế hay không? Đồng thời quan sát xem NCC thiết bị cho bạn có chuyên nghiệp hay không,…

Chúng tôi chúc bạn lựa chọn, mua được chiếc xe nâng cũ, xe nâng đã qua sử dụng của hãng được ưng ý qua bài viết kinh nghiệm mua xe mà chúng tôi đã tổng hợp, thu thập kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Subscribe kênh video chính thức của chúng tôi để xem thêm nhiều video review sản phẩm:

https://www.youtube.com/channel/UCpOxbSW_LaPT8iWj3DvO2dA

https://www.facebook.com/goldbell.com.vn

https://www.facebook.com/xenangmitsubishi.com.vn

http://xenang-mitsubishi.com

http://xenangmitsubishi.com.vn

Email: sales-gbvn@goldbell.com.vn

Công ty TNHH Goldbell Equipment (Vietnam).

Một cơ sở chuyên phân phối các dòng xe nâng, bán xe nâng hàng và phụ tùng xe nâng chính hãng và các dòng xe khác đáp ứng đầy đủ chất lượng, giá cả và dịch vụ.

Chế độ bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng theo đúng tiêu chuẩn của hãng Mitsubishi.

Trụ sở chính:

Địa chỉ: Số 2/123 khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tel: (+84) 274 361 2896 – Mobi: (+84) 977 145 332 – Fax: (+84) 274 361 2895

Chi nhánh tại Hà Nội:

Số 3+5 đường Nguyễn Văn Linh, tổ 17, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội

Tel: (+84) 2435 43 0930 – Mobi : (+84) 918 453 299 – Fax: (+84) 243 543 0928

Chi nhánh tại Đà Nẵng:

Số 38 Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Tel:+84 236 355 1755 Mobi: (+84) 977 145 332

——————————————————————————————————————-

Japanese: Mr Yugo Shimono – 0949 431 299

English: Ms Nguyen Phuong Hoa – 0913 383 767

中文請聯繫以下電話號碼: 0977 145 332 ( 葉先生 )