Goldbell Equipment VietNam

Những Câu Hỏi Về Ắc Quy Lithium-ion cho xe nâng hàng phần 1

Hãy cùng Goldbell Equipment Việt Nam, công ty phân phối độc quyền xe nâng hàng Mitsubishi giải đáp  Những Câu Hỏi Về Ắc Quy Lithium-ion cho xe nâng hàng nhé:

  1. Làm thế nào để tính là 1 lần sạc cho ắc quy Lihium-ion?

Ắc quy Lihium-ion không tính số lần sạc như ắc quy chì axit bình thường. Đối với ắc quy chì axit thì mỗi lần rút ra và cắm vào thì sẽ tính là một lần sạc (không kể là sạc được bao nhiêu AH) Với ắc quy Lihium-ion thì trung bình khoảng 10 lần cắm sạc thì mới tính là 1 chu kỳ sạc xả. Vì vậy, tuổi thọ trung bình của ắc quy Lihium-ion dài hơn của ắc quy chì axít nhiều lần.  Một ắc quy Lihium-ion có tuổi thọ trung bình khoảng 3500-4000 chu kỳ so với ắc quy chì axit là 1200 chu kỳ. Vậy là tuổi thọ của ắc quy Lihium-ion cao hơn khoảng 3,5 lần so với ắc quy chì axit.

  1. Có nên sạc thường xuyên với ắc quy Lihium-ion hay không? Điều này có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy Lihium-ion hay không?

Ắc quy Lihium-ion cho phép người sử dụng sạc bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến chất lượng của ắc quy. Mỗi xe nâng chỉ cần trang bị 1 ắc quy mà không cần thêm ắc quy dự phòng. Vì vậy, người sử dụng có thể sạc thường xuyên để ắc quy được đầy điện.

  1. Ưu điểm của ắc quy Lihium-ion là gì?

Những ưu điểm của Ắc quy Lihium-ion là:

  1. Lúc nào thì nên sạc cho ắc quy Lihium-ion?

Nên sạc Ắc quy Lihium-ion khi dung lượng còn khoảng 10% sẽ giúp tuổi thọ của ắc quy dài hơn.

  1. Sau khi sạc có cần để ắc quy giảm nhiệt độ sau đó mới sử dụng không?

Mọi người thường thắc mắc là sau khi sạc có cần phải có thời gian nghỉ trước khi sử dụng không? Câu trả lời là ắc quy Lihium-ion cho phép sử dụng ngay sau khi sạc mà không cần thời gian để nguội ắc quy.

  1. Có thể sạc ắc quy Lihium-ion qua đêm được không?

Việc sạc qua đêm không làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của ắc quy Lihium-ion vì bộ sạc sẽ tự ngắt khi ắc quy đầy.

Trên đây là 6 câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất và những giải đáp từ chính các chuyên gia của hãng xe nâng Mitsubishi forklifk truck Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm ở phần 2 nhé, mời các bạn đón đọc.