Goldbell Equipment VietNam

Những Câu Hỏi Về Ắc Quy Lithium-ion cho xe nâng hàng phần 2

Hãy cùng Goldbell Equipment Việt Nam, công ty phân phối độc quyền xe nâng hàng Mitsubishi giải đáp  Những Câu Hỏi Về Ắc Quy Lithium-ion cho xe nâng hàng nhé:

    1. Có thể sử dụng Lihium-ion trong kho lạnh không?

    Ắc quy Lihium-ion có thể làm việc được trong kho lạnh. Để làm việc được trong kho lạnh, ắc quy Lihium-ion sẽ được lắp thêm 1 dải sưởi. Việc lắp thêm dải sưởi không làm giảm đi công suất hoạt động của ắc quy nhiều. Tuy nhiên, xe nâng thì sẽ bị giới hạn bởi số giờ làm việc trong kho lạnh. Thông thường thời gian làm việc trong kho lạnh của xe nâng là 30 phút sau đó xe nâng sẽ được chuyển ra phòng đệm 30 phút trước khi quay lại làm việc tiếp trong kho lạnh.

    P/s: Lưu ý sạc của ắc quy Lihium-ion phải để trong môi trường trên 0°C. Nếu không thì sạc sẽ không khởi động được.

    1. Chi phí điện so với ắc quy chì axit như thế nào?

    Ắc quy Lihium-ion tiết kiệm điện năng hơn so vo với ắc quy chì axit do hiệu suất phóng điện của Lihium-ion triệt để hơn không bị thất thoát nhiều trong việc truyền điện từ ắc quy sang xe nâng.  Hiệu suất xả điện tích của Lihium-ion là hơn 96% trong khi ắc quy chì axit là 83%.

    1. Làm thế nào để tiêu hủy những ắc quy Lihium-ion đã hết hạn sử dụng và hỏng hóc?

    Các nhà máy sản xuất ắc quy Lihium-ion sẽ mở các chi nhánh ở các quốc gia khác nhau tùy thuộc vào số lượng tiêu thụ sản phẩm. Ắc quy Lihium-ion đã hết hạn sẽ được thu gom về các chi nhánh này để tiêu hủy. Nếu không có đại lý ở trong nước, các đại lý có thể gửi về nhà máy sản xuất để tiêu hủy.

    Vì xe điện là xu hướng của xã hội hiện đại nên ngày càng có nhiều xe nâng điện và ô tô điện sử dụng ắc quy Lihium-ion. Rất có thể trong tương lại gần sẽ có sáng kiến tái chế ắc quy Lihium-ion của mỗi quốc qua.

    1. Nhiệt độ khi sạc của ắc quy Lihium-ion là bao nhiêu?

    Nhiệt độ của Lihium-ion tăng không quá 45°C. Nói chung là đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép của ắc quy

    1. Ưu điểm ắc quy Lihium-ion của LMT với các hãng ắc quy địa phương?

    Giá ắc quy Lihium-ion của LMT đắt hơn so với các hãng ắc quy Lihium-ion khác tại địa phương.  Ắc quy của chúng tôi được kiểm nghiệm an toàn chất lượng một cách nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Chất lượng của chúng tôi đảm bảo được tiêu chí của Nhật Bản. Giá thành ắc quy Lihium-ion do chúng tôi sản xuất đắt hơn nhưng sẽ đảm bảo cho khách hàng sự yên tâm về chất lượng  khi sử dụng.

    Ngoài ra, ắc quy Lihium-ion của chúng tôi có thể tích hợp vào hệ thống điều khiển của xe nâng. Điều này có nghĩa là xe nâng sẽ hiển thị dung lượng của ắc quy trên màn hình hiển thị.

    1. Các đại lý sẽ rất khó có thể bán được nếu như nhà máy không có đào tạo về xe nâng. Phương án giải quyết của nhà máy sản xuất ắc quy Lihium-ion là gì?

    Vì chúng tôi là công ty mới và do tình hình Covid-19 nên việc đào tạo trong khu vực chưa được thực hiện. Chúng tôi chắc chắn sẽ đạo tạo không chỉ lý thuyết mà còn cả thực hành. Do đó kỹ thuật viên của Mitsubishi Logisnext Aisa Pacific (MLAP) sẽ hỗ trợ đào tạo cho các kỹ thuật viên của đại lý với sản phẩm ắc quy Lihium-ion đầu tiên.

    1. Sạc ắc quy Lihium-ion yêu cầu dòng điện cao hơn. Vậy nguồn cấp bao nhiêu là đủ?

    Dòng điện yêu cầu phụ thuộc vào dòng điện mà bộ sạc sử dụng. Bộ sạc ắc quy Lihium-ion 24V khoảng 15A và bộ sạc 48V khoảng 18A. Vậy nguồn điện đầu vào bằng tổng số lượng sạc đang được sử dụng.

    VD: Khách hàng có 5 xe nâng 48V, vậy nguồn điện trong trường hợp này là 18A x 5 = 90A.

Trên đây là 6 câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất và những giải đáp từ chính các chuyên gia của hãng xe nâng Mitsubishi forklifk truck Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm ở phần 2 nhé, mời các bạn đón đọc.