Goldbell Equipment VietNam

Hướng dẫn cách thay dầu động cơ cho xe nâng an toàn dễ dàng nhất.

Thay dầu động cơ xe nâng là một điều cần thiết. Với mỗi người vận hành xe đều có thể tự tay làm được việc này.Tuy vây, cần có những kỹ thuật cũng như hiểu biết nhất định về xe để việc thay dầu được an toàn và dễ dàng nhất.

Bước 1: Những điều cần thiết trước khi thay dầu động cơ xe nâng hàng:

Bạn hãy đọc bài hướng dẫn của chúng tôi để làm theo nhé,
hoặc nếu gặp khó khăn gì hãy gọi ngay cho chúng tôi để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn nhé:

Khi xe nâng tới thời kỳ cần thay dầu động cơ thì trước khi thay bạn cần chuẩn bị các bước thực hiện sau.

Chuẩn bị dầu động cơ là nhớt 40 cho xe nâng xăng, còn nhớt 50 là cho xe nâng dầu. Các bạn cần chuẩn bị thùng 20 lít,và nên sử dụng sản phẩm có thương hiệu như BP, Castrol, Sell. Không nên sử dụng các sản phẩm rẻ tiền,trôi nổi trên thị trường bởi nó sẽ làm hại động cơ máy.

Thời gian thay dầu cần thiết là bạn nên thay vào buổi sáng. Bởi khi này xe nâng đã được nghỉ qua một đêm. Dầu động cơ xe nâng không còn bị nóng nữa, bạn hoàn toàn không phải khổ sở với vấn đề động cơ xe nâng hàng bị nóng và vất vả khi thay dầu.

Bạn cần chuẩn bị một cái khay để đựng dầu thải. Khay dầu này phải có diện tích phù hợp để đưa lọt vào gầm xe. Và chắc chắn răng cái khay này phải đảm bảo trên 9 lít cho xe nâng hàng dưới 3 tấn. Đối với những xe trên 3 tân, lúc này gầm xe đã cao, các bạn chuẩn bị 1 cái khay có sức chứa lớn hơn khoảng 15 lít là phù hợp.
Ngoài ra cần có thêm 1 tấm nằm và bộ đồ nghề để chống bẩn quần áo và có sự bảo vệ bản thân khi thay dầu cho máy.

Bước 2: Bắt tay vào Tiến hành thay dầu động cơ xe nâng hàng:

Khi động cơ xe không bị nóng thì các bạn sẽ làm việc rất dễ dàng. Trước tiên, bạn cần đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong nhưng tránh chỗ con buloong ra để lấy khoảng trống các bạn tháo nó. Khi các bạn nới lỏng được thì đưa khay hứng dầu dầu động cơ xe nâng vào. Trong khi dầu dầu động cơ xe nâng  chảy bạn lấy cái giẻ lau sạch, đưa nắp cabo lên, lau cái nắp máy, lau sạch cái nắp đổ nhớt, mở nó ra thì dầu sẽ chảy nhanh hơn.

Khi dầu dầu động cơ xe nâng chảy xong, vặn lại con ốc nhớt (siết chặt vừa tay).

Các bạn lấy dầu thải đưa ra ngoài và lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm luôn. Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ, chú ý là đổ vào khoảng 8 lít rồi kiểm tra bằng thước thăm nhé. 8 lít nhớt là cho động cơ 2 tấn, 2,5 tấn, 3 tấn. Còn động cơ của xe nâng hàng 1 tấn, 1,5 tấn thì khoảng 4 lít thôi. Khi các bạn dùng thước thăm nhớt động cơ thì các bạn đổ nhớt lên mức H là được. Thước thăm có 2 mức đó là L và H. Nếu các bạn đổ nhớt năm ở giữa hai mức này là chuẩn rồi nhưng đổ mức H là tốt nhất.

Các bạn đổ xong nhớt thì khui cái lon phụ gia nhớt đổ nó vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch nhớt nếu có bị dính trên động cơ nha, cái này để mình kiểm tra xem động cơ có bị rò rỉ nhớt ra ngoài không.Cho động cơ nổ máy: Các bạn cứ để nắp cabo như vậy, đừng đóng nó vội. Hãy khởi động động cơ cho nó nổ, khi động cơ nổ thì bạn đừng vội ga to lên mà hãy để cho nổ với mức ga nhỏ như vậy. Cho nổ được 3 – 4 phút thì cho động cơ nổ ga to hơn. GA đều lên, ổn định động cơ khoảng 1 phút thì các bạn cho xe hoạt động rồi. Đậy nắp cabo lại và hoàn thành công việc.

Bạn có thể tham khảo thêm video trên kênh Youtube chính thức của công ty hoặc vào Facebook để đặt câu hỏi nếu gặp khó khăn, đội ngũ services của chúng tôi sẽ rất vui lòng hỗ trợ bạn, kể cả sản phẩm của bạn mua là xe nâng Komatsu, xe nâng Toyota, hay thậm chí là bất kỳ hãng xe nâng nào đang có trên thị trường Việt Nam.

Subscribe kênh video chính thức của chúng tôi để xem thêm nhiều video review sản phẩm:

https://www.youtube.com/channel/UCpOxbSW_LaPT8iWj3DvO2dA

https://www.facebook.com/goldbell.com.vn

https://www.facebook.com/xenangmitsubishi.com.vn

http://xenang-mitsubishi.com

http://xenangmitsubishi.com.vn

Email: sales-gbvn@goldbell.com.vn

Công ty TNHH Goldbell Equipment (Vietnam)

Trụ sở chính:Địa chỉ:

Số 2/123 khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương

Tel: (+84) 274 361 2896 - Mobi: (+84) 977 145 332 - Fax: (+84) 274 361 2895

Chi nhánh tại Hà Nội:

Số 3+5 đường Nguyễn Văn Linh, tổ 17, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội

Tel: (+84) 2435 43 0930 – Mobi : (+84) 918 453 299 – Fax: (+84) 243 543 0928

Chi nhánh tại Đà Nẵng:

Số 38 Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Tel:+84 236 355 1755 Mobi: (+84) 977 145 332

Japanese: Mr Yugo Shimono – 0949 431 299

English: Ms Nguyen Phuong Hoa – 0913 383 767

中文請聯繫以下電話號碼: 0977 145 332 ( 葉先生 )