Những điều cần biết về xe nâng hàng

“Nhiệm vụ chính của xe nâng hàng là nâng và duy chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu. Từ một vị trí cụ thể sang một vị trí mới, nhằm lưu trữ hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa vật liệu.”

Xe nâng có tính hiệu quả cao trong nâng hàng hóa tại kho bãi,  vừa tiết kiệm chi phí nhân công, lại có thể hoạt động liên tục. Vậy điều gì làm nên một chiếc xe nâng? Cách thức xe nâng hàng chính hãng vận hành như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu phía bên dưới đây.

Cấu Tạo Xe Nâng Hàng

cau tao chung cua xe nang hang

Cấu tạo chung của xe nâng hàng

1. Càng xe nâng (Lưỡi xe nâng, nĩa nâng hàng, chạc xe nâng)
2. Bàn trượt (Giá nâng hàng, Fork Carriage)
3. Khung xe nâng
4. Xilanh nâng khung(Lingting cylinder mast)
5. Xi lanh nghiên khung
6. Hệ thông truyền động trước
7. Đối trọng(Casting Goods)
8. Chassis (khung thân xe nâng)
9. Hệ thống duy chuyển xe nâng sau

Mô tả chi tiết các bộ phận cấu tạo xe nâng hàng

1.Càng Nâng(chạc xe nâng, lưỡi xe nâng,Fork)

Được chế tạo từ thép đặc biệt có sức bền và được gia công nhiệt luyện tại góc của càng với khoảng cách 300mm về phía 2 góc để đạt độ cứng HB=250 – 295

cang xe nang hang

Càng xe nâng hàng

Càng Được móc treo vào bàn trượt và định cố định bằng thanh gài. Để cố định tạm thời và giữ vị trí cố định và duy trì khoảng cách giữa chúng trong quá trình nâng hạ và duy chuyển hàng hóa.

Nhiệm vụ: nâng đỡ hàng hóa.kết nối các kết cấu khác thay đổi cấu trúc xe nâng.

Khi bạn đi mua bán nĩa nâng người bán hàng sẽ hỏi bạn là khoảng cách giữa hai chốt gắn vào giá nâng là bao nhiêu hoặc là nĩa nâng cũ là kiểu nào: Class 2, class 3 hay class 4…Tất cả các loại xe nâng đều sử dụng loại nĩa nâng theo tiêu chuẩn chung.
Chiều dài của nĩa nâng có rất nhiều loại: Từ 1 m đến 2m…người sử dụng thường lựa chọn loại nĩa nâng sao cho phù hợp với nhu cầu công việc nâng hạ hàng hóa của mình.

2.Bàn Trượt(giá nâng hàng,Fork Carriage):

gia nang hang xe nang mitsubishi

Giá nâng hàng

Bàn trượt duy chuyển trong lòng khung trong, sự dịch chuyển này độc lập so với sự duy chuyển của khung trong so với khung ngoài.
Được gắn với nĩa nâng và di chuyển dọc theo khung nâng nhờ hệ thống xích tời và xilanh nâng. Tải trọng nâng của xe càng lớn thì giá nâng càng có kích thước lớn và độ dầy tăng lên.

Giá nâng hàng gồm: Kết cấu thép và vòng bi, thường được chế tạo bằng loại thép dầy chịu được lực nâng hạ hàng hóa lớn, vòng bi gia công chính xác tuyệt đối để không bị sai lệch khi nâng hạ hàng.

3.Khung nâng (Mast):

khung xe nang mitsubishi

Khung xe nâng hàng(Mast),

Bao gồm 2 hoặc 3 tầng khung lồng vào nhau, giúp cho xe nâng hàng có thể nâng cao hơn…được kết nối với nhau bằng hệ thống vòng bi trên ray.

4.Xi lanh nâng (Lingting cylinder mast)

xi nang xe nang hang mitsubshi

Xi lanh xe nâng hàng

Tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích kéo giá nâng hàng lên, do đó xilanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hoá.

Xi lanh nâng hạ có cấu tạo thường 02 loại, xilanh nâng có lỗ rỗng ở bên trong Pitons và xi lanh không có lỗ rỗng Pitons. Xilanh có lỗ rỗng pitons bên trong được dùng cho xe nâng có lắp thêm bộ phận 3 xilanh hoặc 3 tầng nâng…

5.Xi lanh nghiêng

Xi lanh nghiêng được thiết kế để nghiêng phần Khung nâng (Mast) về phía trước hoặc phía sau (6 độ ~ 12 độ). Giúp cho việc lấy hàng hóa dễ dàng hơn khi co ra và giúp hàng hóa không bị rơi ra ngoài khi co vào

6.Hệ thống di chuyển phía trước

Với xe nâng hàng thì hệ thống truyền động, chuyển động được thiết kế ở phía trước, không như các loại xe khác. Thường có cấu tạo đơn giản và dễ sửa chữa.

7.Đối trọng, quả tạ (Casting Goods)

doi trong xe nang mitsubishi

Đối trọng xe nâng (Casting Goods)

8. Thùng chứa nhiên liệu

Thông thường với các loại xe nâng hàng động cơ dầu diesel, xăng với có thùng dầu chứa nhiên liệu, thùng chứa này có cấu tạo đơn giản, được tính toán và thiết kế đủ cho xe hoạt động 24/24 giờ (thường từ 60 lít ~200 lít).

Đối với những loại xe nâng động cơ Gas/LPG thì có bình chứa nhiên liệu đặc chủng riêng. Những bình Gas này thường được chiết xuất từ các trạm xăng theo một quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi vận hành xe nâng hàng.

9. Hệ thống di chuyển phía sau (Steering driver)

Bao gồm lốp và xi lanh lái tổng thành được điều khiển bằng Vô lăng thông qua hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng .
Lốp xe nâng có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc từng loại xe nâng hàng và tải trọng nâng.

Tham khảo thêm:

Nên mua xe nâng hàng ở đâu

Ưu nhược điểm của các loại xe nâng hàng

______________________________

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Japanese: Mr Yogo Shimono – 0949 431 299
English: Ms Hoa – 0913 383 767
Hà Nội: Mr Long 0914.935.399 – 0968.552.733
HCM: 0915.675.989 – Email: long@goldbell.com.vn

 

Rate this post

Tin tức

Địa chỉ sửa xe nâng Hải Phòng chuyên nghiệp
Muốn xe nâng hoạt động tốt và hiệu quả bạn cần phải bảo dưỡng và sửa...
Xe nâng hàng Hải Phòng giá bao nhiêu?
Giá xe nâng Hải Phòng bao nhiêu? Là một trong những vấn đề được nhiều người...
Tại sao nên sử dụng xe nâng điện khu công nghiệp?
Tại sao nên sử dụng xe nâng điện khu công nghiệp? Là cân hỏi khiến nhiều...
Vai trò của xe nâng tại các khu công nghiệp
Xe nâng là phương tiện không thể thiếu trong các nhà máy, xí nghiệp hiện nay....
Dịch vụ thuê xe nâng khu công nghiệp nào uy tín?
Hiện nay, có nhiều người cảm thấy thắc mắc dịch vụ thuê xe nâng khu công...
sp 1